Các trò chơi điện tử hiện đại ngày càng trở nên phức tạp về mặt đồ họa và thiết kế máy móc, với kết cấu chân thực và môi trường nhập vai. Thật không may, môi trường khối Roblox mặc định không cho phép các nhà phát triển thiết kế những thế giới đáng tin cậy này. Các nhà phát triển hiện có thể từ chối những hạn chế này. Roblox hiện có khả năng nhập các đối tượng lưới tùy chỉnh, vì vậy người tạo trò chơi không còn phải chịu đựng các chi tiết hình khối và thế giới cơ bản nữa. Nếu bạn muốn thử tạo các trò chơi Roblox thú vị, hãy làm theo các bước sau để tạo lưới tùy chỉnh. Nhưng trước tiên, một nền tảng nhỏ.
Phần cơ bản là gì?
Như bạn đã biết, Roblox cho phép bạn tạo trò chơi. BaseParts (chỉ là “bộ phận”) là thứ bạn sử dụng để tạo đồ vật trong trò chơi của mình, chẳng hạn như ô tô, ba lô hoặc chim. Công cụ tạo Roblox Studio bao gồm các phần chính. Họ đang:
Bạn có thể thay đổi kích thước, màu sắc, kết cấu và các thuộc tính khác, nhưng không thể thay đổi hình dạng của chúng. Nếu sáng tạo, bạn có thể tạo các hình dạng khác bằng cách ghép các mảnh hiện có lại với nhau.
Ngoài ra, bạn có thể cắt hình dạng thành các hình dạng khác bằng cách sử dụng chúng. thuộc tính tiêu cực. Tuy nhiên, cho dù bạn cắt nó như thế nào, những hình dạng này vẫn là cơ bản và cũng giữ cho trò chơi của bạn đơn giản. May mắn thay, các bộ phận lưới phi tiêu chuẩn đã cải thiện tình hình.
Lưới là gì?
Giống như các trò chơi 3D khác, mạng Roblox là một đối tượng trong trò chơi. Vì vậy, họ có thể là bất cứ ai. Nói một cách đơn giản, mắt lưới giống như BaseParts, nhưng chúng có MeshID và TextureID cho phép bạn tải các hình dạng và kết cấu của riêng mình. Tính năng Roblox Studio này thực sự là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho tất cả các nhà phát triển Roblox vì nó mở ra khả năng đồ họa vô hạn. Bạn không thể tạo mắt lưới trong Roblox Studio, nhưng bạn có thể tạo chúng trong Blender 3D (và xuất chúng sang dự án của bạn).
Giới thiệu Máy xay sinh tố 3D
Blender 3D là phần mềm miễn phí được cấp phép theo Giấy phép Công cộng GNU. Nói cách khác, nó hoàn toàn miễn phí để tải xuống, cài đặt và sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc thương mại. Ứng dụng này đi kèm với nhiều công cụ, nhưng trọng tâm chính của nó là nghệ thuật 3D (tạo mô hình, kết cấu, chỉnh sửa cảnh và hoạt ảnh). Blender 3D thậm chí còn có công cụ trò chơi riêng và các công cụ viết kịch bản tích hợp. Giờ đây, việc thành thạo Blender 3D nằm ngoài phạm vi của bài viết này; chương trình động vật. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đề cập đến cách tạo mạng tùy chỉnh ở chế độ gốc.
Cách tạo mạng
-
Sau khi bạn đã cài đặt Blender 3D, hãy mở nó và mở cảnh. Bạn sẽ thấy một chiếc hộp đơn giản, một chiếc máy ảnh và một nguồn sáng duy nhất.
-
Với con trỏ trên trường, nhấn phím TAB cho đến khi bạn đến khung vẽ mô hình. Đó là một khối lập phương có đường viền màu cam và một số dấu chấm ở các góc.
-
Nhấn nút A cho đến khi các chấm chuyển sang màu đen. Điều này có nghĩa là bạn đã loại bỏ tất cả các đỉnh (các chấm nhỏ ở các góc). Sau đó nhấn B để sử dụng bộ chọn đường viền và kéo nó lên trên cùng của cửa sổ để chỉ các đỉnh trên cùng được chọn.
-
Chỉ với phần trên cùng được chọn, nhấn E để đùn hình dạng từ những điểm đó. Nhấp chuột trái sau khi tạo xong hình dạng bạn muốn. Lưu ý: Bạn có thể làm điều này với tất cả các đỉnh.
-
Bạn có thể chạy các lệnh sau từ bàn phím với bất kỳ bộ đỉnh nào được chọn:
-
Nhấn phím G để lấy các đỉnh và di chuyển chúng.
-
Nhấn phím R để xoay các đỉnh.
-
Nhấn phím S để chia tỷ lệ các đỉnh.
-
-
Bạn cũng có thể liên kết các lệnh này với các trục x, y hoặc z. Ví dụ: nhấn GY sẽ khiến Blender 3D lấy các đỉnh trên trục y chung. Nếu bạn nhấn phím kích thước lần thứ hai, nó sẽ khóa nó vào trục.
-
Sau khi bạn có hình dạng/mẫu bạn muốn, hãy nhấn Tab để vào chế độ đối tượng. Từ đây bạn xuất mô hình. Đối với điều này:
-
Nhấp vào Tệp và di chuột qua Xuất.
-
Một menu mới sẽ xuất hiện. Nhấp vào Wavefront (.obj) hoặc FBX (.fbx). Một trong hai sẽ làm việc.
-
Đặt tên cho tệp của bạn và ghi nhớ thư mục mà bạn đã lưu nó.
-
Chèn lưới
Bây giờ bạn đã có tệp lưới của mình, đã đến lúc đưa nó vào Roblox Studio. Đây là cách thực hiện:
-
Bên trong Roblox Studio, đặt MeshPart mới vào thế giới bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu cộng bên cạnh không gian làm việc.
-
Nhập “lưới” vào trường tìm kiếm. Bạn sẽ thấy MeshPart trong danh sách các đối tượng có sẵn. Chọn nó.
-
Chuyển đến Thuộc tính phần và tìm MeshID. Bấm vào thư mục nhỏ bên cạnh.
-
Điều hướng đến thư mục mà bạn đã đặt tệp .FBX hoặc .OBJ và chọn tệp để nhập. Bạn có thể sẽ nhận được cảnh báo rằng nó “quá lớn” và Roblox sẽ hỏi bạn có muốn thay đổi kích thước của nó không. Chọn Có.
Chúc mừng! Bạn đã tạo mạng Roblox của riêng mình!
Được giới thiệu bởi các biên tập viên của chúng tôi
Đưa lưới tùy chỉnh lên cấp độ tiếp theo
Đừng nản lòng vì chúng tôi đã tạo một biểu mẫu đơn giản; Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn đặt tâm trí của bạn. Bạn chỉ cần thực hành Blender 3D một chút. Nếu bạn muốn thêm kết cấu vào lưới, hãy xem mẹo của Roblox Corporation.
Ngoài ra, có nhiều mẫu miễn phí được tạo sẵn nếu bạn không muốn thực hiện nhiều thao tác. Tôi khuyên bạn nên truy cập Cửa hàng nội dung Unity 3D, Unreal Engine Market và Sketchfab để tìm các mặt hàng thú vị. Đảm bảo đọc giấy phép cho từng nội dung để xem chúng có bị hạn chế sử dụng hay không. Ví dụ: bạn có thể nhập ô tô thể thao vào Roblox Studio mà không tốn một xu nào.
Để biết thêm các mẹo về Roblox, hãy xem Hướng dẫn về Roblox cũng như sách viết kịch bản trò chơi của tôi.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tại Cakhia TV trang web cập nhật link xem trực tiếp bóng đá lớn nhỏ trên khắp hành tinh, nơi bạn thoả mãn niềm đam mê với trái bóng. Chất lượng đường truyền trực tiếp ổn định, dàn bình luận viên chuyên nghiệp và sôi động, tốc độ cao, truyền tải nhanh nhất trong tất cả các trang web xem bóng đá online. Chần chờ gì nữa truy cập ngay Cà khịa TV để thưởng thức bóng đá đỉnh cao thôi !